หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ต่อรองได้ถูกใจ ต้องไม่ลืม 5


เวลาจะออกไปช้อปปิ้ง  ถ้าอยากได้ของถูกใจในราคาที่กระเป๋าสตางค์ยิ้มแป้น  เทคนิคสำคัญ  5  ข้อนี้คือสิ่งที่คุณต้องพกติดตัว
1.  ไม่ให้  ไม่เอา
ก่อนจะต่อรองราคาให้บอกตัวเองไว้เลยว่าจะจ่ายแค่ไหน   ถ้าต่อแล้วแม่ค้าไม่ให้  ถึงจะเสียดายจนน้ำตาเล็ดก็อย่าได้ยอมปรับราคา  ดีกว่าจะยอมจ่ายแพงแล้วเดินไปเจอของแบบเดียวกันที่ราคาถูกกว่าในอีกร้านหนึ่ง
2.  เก็บอาการให้สนิท
ในใจคุณอาจจะกรี๊ดสลบกับความสวยเปรี้ยวของเดรสสั้นเต่อตัวนั้นไปแล้ว  แต่อย่าแสดงออกนอกหน้า  ถ้าแม่ค้ารู้ว่าคุณชอบ  เขาก็จะไม่ค่อยยอมลดราคาง่ายๆ
3. พาเพื่อนไปด้วย
การไปคนเดียวก็เท่ากับคุณหัวเดียวกระเทียมลีบ  แต่ถ้าสองแรงแข็งขันช่วยกันต่อราคา  โอกาสที่แม่ค้าจะอ่อนข้อก็มีสูง  หรือคนหนึ่งต่ออีกคนแกล้งกระซิบบอกว่า “อย่าเอาเลย  ไปซื้อร้านอื่นดีกว่า”  แม่ค้าที่กลัวเหยื่อหลุดมือมักจะยอมลดราคาตามที่คุณเรียกร้อง  ยิ่งถ้าไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า อะไหล่รถยนต์  คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์แมนๆ  ทั้งหลาย  ควรมีเพื่อนผู้ชายไปด้วย ไม่อย่างนั้นพ่อค้ามักจะโก่งราคาจนมึน  ไม่ก็ไม่ยอมลดราคาแม้แต่บาทเดียว  โดยอ้างเรื่องเทคนิคต่างๆ  ที่เขารู้ว่าคุณไม่เข้าใจ
4.  ผู้ชายไม่ตื๊อ
พ่อค้าผู้ชายมักไม่ชอบลูกค้าที่ตื๊อมากๆ หรือคนที่เล่นตัวแกล้งทำเดินหนีเพื่อให้ง้อ  ถ้าเจอพ่อค้าผู้ชายให้เดินถามราคาของชิ้นเดียวกันจากหลายๆร้าน  แล้วเลือกร้านที่บอกราคาต่ำที่สุด
5.  เพศสองต้องชม    
แม่ค้าสาวประเภท  2  มักจะช่างพูดช่างคุย  ยิ่งถ้าคุณชมสินค้าว่าสวยเริ่ดน่าใช้  ตัวแม่ค้าก็สวยมาก  คุณจะกลายเป็นลูกค้าชั้นดีที่เธอพร้อมจะหั่นราคาสะบั้นหั่นแหลก  แต่ขณะเดียวกันก็ต้องระวังกันให้หนัก  เพราะแม่ค้าเพศนี้มักปากจัดกว่าลูกค้า  ถ้าคุณไปตำหนิสินค้าของเธอล่ะก็ อย่าว่าแต่จะได้ต่อเลย  อาจมีเสียงด่าตะโกนตามหลังมาด้วยซ้ำไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม