หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความเชื่อโบราณ ปาฏิหาริย์แห่งอัญมณี


อัญมณีแต่ละชนิดไม่ได้มีแต่ความสวย  แต่ยังแฝงพลังบางอย่างที่คนโบราณในยุคกรีกยอมรับกันมาหลายพันปีแล้วว่าจริงชัวร์ไม่ได้มั่วนิ่ม
          โกเมน  โกเมนเป็นอัญมณีแห่งความรักและมิตรภาพ  ชาวกรีกโบราณเรียกมันว่าหินตะเกียง  ด้วยความที่สีแดงของมันจะส่องแสงได้ในเวลากลางคืน  ถ้าห้อยโกเมนไว้เวลาเดินทางมืดๆ ค่ำๆ แสงจากโกเมนจะทำหน้าที่ให้ความสว่างเหมือนมีตะเกียงติดมือไปด้วย  และขณะเดียวกันพลังจากโกเมนก็ช่วยไล่ผีสางวิญญาณพยาบาทที่รอดักจ๊ะเอ๋อยู่ระหว่างทางไม่ให้เข้ามาหลอกหลอนได้  คนโบราณเลยถือว่าโกเมนเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง
โกเมน
            อะเมธีส  อะเมธีสมีหลายสี  แต่ที่ถือกันว่าดีและมีพลังมากที่สุดได้แก่ อะเมธีส สีม่วง  คำว่า อะเมธีสมาจากภาษากรีกแปลว่าไม่เมา  เพราะชาวกรีกเคยทดลองสรรพคุณของมันมาแล้วว่า   ถ้าอมอะเมธีสไว้ใต้ลิ้นระหว่างที่ดื่มเหล้า  ต่อให้ก๊งหมดขวดอย่างดีก็แค่เซเล็กๆ  ไม่ถึงกับเมาให้เสียเซลฟ์  นอกจากนี้อะเมธีสยังมีพลังดีๆ อีกหลายอย่างเช่น   ถ้าวางอะเมธีสไว้ใต้หมอน  คืนนั้นจะนอนหลับฝันดี  คนที่นอนไม่หลับ  หรือหลับเท่าไรก็ฝันเห็นแต่หน้าเจ้าหนี้กำลังแสยะยิ้ม  อัญมณีชนิดนี้ช่วยท่านได้  ขณะเดียวกัน  ถ้ามัดอะเมธีสไว้ที่ข้อมือซ้ายก่อนเข้านอนจะฝันเห็นอนาคตของตัวเอง
อะเมธีส
            ชาวราศีมีนจะถูกโฉลกกับอะเมธีสมากที่สุด  สาวราศีมีนที่มีอะเมธีสติดตัวจะมีพลังดึงดูดให้ผู้คนรักเอ็นดู  อยากเข้ามาดูแลเอาใจใส่  ยิ่งถ้าเพิ่งอกหักรักคุด  ต้องการบุรุษพยาบาลมาดามอกควรใส่เป็นอย่างยิ่ง
            ทับทิม  เวลาขึ้นบ้านใหม่  หรือเวลาที่ครอบครัวประสบเคราะห์  ชาวกรีกโบราณจะเอาทับทิมไปแตะตามมุมบ้านทั่วทุกมุม  เพราะทับทิมมีพลังในการปัดเป่าโชคร้ายในครัวเรือน  ทำให้คนที่อยู่ในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข    
            ทับทิมเหมาะสำหรับคนเปิดเผย  ตรงไปตรงมา  ถ้าคนใส่เจ้าเล่ห์คิดร้ายกับใคร  ทับทิมจะหมอง  หมดสวย
ทับทิม
มรกต
            มรกต  มรกตเป็นหินประจำราศีของชาวกรกฏ  ถ้าคนราศีนี้พกติดตัวไว้จะทำให้เป็นคนสุขุมเยือกเย็น  คิดอ่านรอบคอบขึ้น  แต่พลังที่แท้จริงของมันอยู่ที่การทำนายอนาคต  เวลามีปัญหาที่หาทางแก้ไขไม่ได้  ชาวกรีกจะวางมรกตไว้ใต้ลิ้นแล้วหลับตาทำสมาธิ  จะช่วยให้มองเห็นอนาคตว่าจะแก้ปัญหาแบบไหนถึงจะเอาตัวรอดได้
            สาวๆ  ควรซื้อเครื่องประดับมรกตให้คนรักสักชิ้นหนึ่ง  แล้วคอยสังเกตให้ดี  เมื่อไรที่มรกตเปลี่ยนสีแสดงว่าคนรักของคุณกำลังเปลี่ยนใจ  เช่นอาจจะถูกกิ๊กล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย  หรือไม่พี่เขาก็วิ่งตามไปเองด้วยความเต็มใจ
            โอปอล   ตำนานเล่าว่าโอปอลถือกำเนิดมาจากหญิงสาวที่มีรักแท้  หินชนิดนี้จึงเป็นดัชนีวัดความรักได้  คนที่สะสมโอปอลต้องเก็บให้มิดชิดอย่าให้ถูกแสงแดดแรงจัด  เพราะเมื่อไรที่โอปอลเปลี่ยนสี  ความรักที่กำลังไปได้ดีของคุณจะหักเห  ถ้าไม่ทะเลาะแตกคอกันก็เจอพิษรักแรงหึง  ถูกบ่อนทำลายด้วยฝีมือมือที่สาม
โอปอล
            โทปาซ  โทปาซมีได้หลายสีตั้งแต่  เหลือง  ชมพู  น้ำเงิน  ส้มแดง  และแบบใสซึ่งใช้แทนเพชรในสมัยโบราณ  แต่ที่เด่นและเป็นที่นิยมที่สุดคือโทปาซสีเหลือง ที่เหมาะกับชาวราศีธนูผู้คล่องแคล่ว  สดใสร่าเริง
            โทปาซมีพลังในการขจัดความเศร้าเหมอง  ใครที่หดหู่อารมณ์มาคุบ่อยๆ  สวมติดตัวไว้จะทำให้จิตใจผ่องแผ้ว  ไม่วีนใส่ใครโดยไม่จำเป็น  และที่เด็ดสุดคือจะช่วยให้สติปัญญาแจ่มใส  ฉลาด  จัดฉากแผนการเจ้าเล่ห์ต่างๆ  ได้เนียนขึ้น   คนโบราณเชื่อว่าอำนาจของโทปาซสัมพันธ์กับพระจันทร์  ในวันพระจันทร์เต็มดวง  โทปาซจะมีพลังมากที่สุด  ชาวราศีธนูที่ห้อยมันไว้จะมีอำนาจในตัว  และมีเสน่ห์ลึกลับเหมือนกับพระจันทร์วันเพ็ญ
โทปาซ
เบริล
            เบริล   เป็นอัญมณีหน้าตาคล้ายนิล  ความดำมืดลึกลับ  แต่มีเสน่ห์ของมันเหมาะสมกับสาวที่ดูร้ายลึกแต่แฝงความเย้ายวนอย่างชาวพิจิกมากที่สุด  ชาวกรีกเชื่อว่านอกจากเบริลจะทำให้คนใส่มีความสุข  อุดมด้วยโชคลาภแล้ว  มันยังติดต่อกับเทพเจ้าได้ด้วย  โดยการใส่น้ำให้เต็มถ้วยชูเบริลไว้เหนือแก้ว  ตั้งจิตอธิษฐานถามสิ่งที่อยากรู้แล้วปล่อยเบริลลงไปในน้ำ  จากนั้นก็ดูว่าแรงกระเพื่อมของน้ำเหมือนกับรูปอะไร  นั่นล่ะคือคำตอบจากเทพเจ้า







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม