หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลัดดา ใครทำชีวิตเธอพัง ! ตอนที่ 6


ความเดิมตอนที่แล้ว  ลัดดาใช้ชีวิตทุกๆ วันในโรงงานอย่างมีความสุข  แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับเธอ  
                   ในวันหนึ่ง  ขณะที่เธอกำลังทำงานอยู่ในโรงงานนั้น  ก็เป็นเหมือนทุกๆ วัน หากแต่วันนี้มีโทรศัพท์ทางไกลมาถึงเธอ   ป้าฤดีเป็นคนโทรมาหาเธอ  เธอเคยให้เบอร์ป้าฤดีไว้เมื่อครั้งที่เธอมาทำงานที่โรงงานใหม่ๆ  ป้าฤดีพูดด้วยน้ำเสียงไม่สู้จะดีนัก  เอาแต่ร้องไห้  และบอกให้ลัดดาใจเย็น ๆ  ป้าให้ลัดดาตั้งใจฟัง  พ่อของลัดดาเสียแล้ว  เมื่อวานนี้ ตอนนี้ศพอยู่ที่วัด  อยากให้ลัดดากลับมางานศพของพ่อ  เมื่อเธอได้ยินที่ป้าพูดดังนั้น เธอตกใจทำโทรศัพท์ตก  และวิ่งออกจากโรงงานไปยังห้องพักพร้อมรอยน้ำตา  เธอวิ่งไปร้องไห้ไปตลอดทาง  จนถึงห้องพัก เธอรีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทางและเดินไปยังห้องของพี่เพ็ญ บอกลาพี่เพ็ญเพื่อกลับไปงานศพของพ่อ  พี่เพ็ญจึงให้เงินเธอไปจำนวนหนึ่งและยังยินดีต้อนรับหากเธอจะกลับมาทำงานที่โรงงานอีก  เพราะลัดดาเป็นคนขยันขันแข็ง ทำงานดี  เธอไปขึ้นรถโดยสารพร้อมกับไม้แฟนใหม่ของเธอ
                   ตลอดการเดินทางที่แสนยาวนาน ไม้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการปลอบใจลัดดา   เขารู้ว่าไม่มีประโยชน์เลยสักนิด   เพราะลัดดาเอาแต่ร้องไห้ไม่ยอมหยุด และเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดของเธอ  เธอเสียใจที่ไม่ได้เห็นหน้าพ่อ  เสียใจที่ไม่ได้กลับไปหาพ่ออย่างที่เธอตั้งใจ  เธอเอาแต่ร้องไห้ฟูมฟายว่าพ่อจากไปเพราะเธอ  จนกระทั่งผล็อยหลับไป  นานกว่า  14  ชั่วโมงเมื่อเธอกลับไปถึงบ้าน  เธอไปที่วัดเลย   และวันนี้เธอได้เจอกับดาริน  น้องสาวคนเดียวของเธอ  ซึ่งตอนนี้อายุประมาณ  12 ปี   ที่เธอจากไป 10 กว่าปี  เธอได้พูดคุยกับดารินเพียงเล็กน้อย  และปลีกตัวไปยังด้านหน้าโลงศพของพ่อ  ต่อหน้ารูปถ่ายของพ่อ  เธอเอาแต่ร้องไห้อย่างเดียว  จนญาติคนอื่นต้องมาดึงเธอออกไป  เมื่อเธอได้เจอกับป้าฤดี  เธอจึงถามถึงสาเหตุที่พ่อของเธอต้องจากเธอไป  ป้าฤดีเล่าว่า  วันนั้นพ่อก็ไปทำงานตามปกติ  แต่คงด้วยความที่แดดร้อนจัด  พ่อคงหมดสติไป  เพราะกว่าจะมีคนมาเห็นก็ผ่านไป  2  ชั่วโมงแล้ว  ในสมัยนั้นไม่ได้มีหมอวินิจฉัยสาเหตุการตายเหมือนเช่นทุกวันนี้  ทุกคนก็เลยลงความเห็นว่าพ่อน่าจะช็อคเพราะอากาศร้อน  และพ่อเป็นคนที่ดื่มเหล้าจัดมาก  และสูบบุหรี่ด้วย  จึงไม่ได้มีใครสงสัยถึงการตายดังกล่าว   งานศพของพ่อจัดเพียงแค่  3  วัน  ลัดดาอยู่จนถึงวันที่เก็บกระดูกพ่อเสร็จแล้ว   เธอจึงกลับไปทำงานต่อที่โรงงาน
                   เธอกลับมาที่โรงงาน  ทำงานได้เพียงแค่  1  ปีเท่านั้น  เธอก็ต้องเลิกกับไม้  เพราะตั้งแต่เธอกลับมา  ลัดดาเอาแต่ซึมเศร้า  ไม่ค่อยกินอะไร  ไม่มีสมาธิในการทำงาน เลื่อนลอย  อีกทั้งเธอยังหยุดงานบ่อย  พักหลังๆ เธอเอาแต่หมกตัวอยู่แต่ในห้องพัก  ไม่ออกมาสุงสิงกับเพื่อนๆ เหมือนเคย   ร่างกายทรุดโทรม และผอมลงไปทุกวัน  นานๆ เข้าก็ไม่ยอมมาทำงาน  จนพี่เพ็ญเริ่มอดทนไม่ไหว  เรียกเธอไปคุย  ลัดดาคุยไปก็ร้องไห้ไป  และขอลาออกกับพี่เพ็ญ  พี่เพ็ญจึงให้เงินเธอกลับบ้าน และไปทำทุนต่ออีกก้อนหนึ่งด้วย  เธอตัดสินใจแล้วว่าเธอจะกลับไปอยู่บ้าน  บ้านของพ่อเธอ
                        การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ชี้ชะตาต่อไปของเธอ
                        เธอรู้สึกผิดเสียจนไม่คิดว่าจะให้อภัยตัวเองได้
                        เธอตั้งใจกลับบ้านครั้งนี้  เหตุผลเธอคืออะไรกันแน่
                        และอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องเลิกกับไม้  ทั้งที่คบกันมาเป็นปีๆ
                   ติดตามตอนสุดท้าย  ตอนที่ 7  บทสรุปของ  “ลัดดา  ใครทำชีวิตเธอพัง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม